การขมวดคิ้วบ่อยครั้งพันธุกรรมและความชราอาจทำให้เกิดริ้วรอยบนหน้าผากก่อนวัยอันควร โชคดีที่การรักษาด้วยโบทูลินั่มท็อกซินเป็นวิธีแก้ปัญหาที่น่าเชื่อถืออย่างยิ่งสำหรับปัญหานี้ ในแง่ของความปลอดภัยนี่เป็นวิธีง่ายๆซึ่งเป็นที่ทราบกันดีในการลดหรือกำจัดเส้นหน้าผากรอยตีนการอยขมวดคิ้วและริ้วรอยอื่น ๆ ในผิวหน้า

ไลฟ์สไตล์ของคุณยังส่งผลอย่างมากต่อสุขภาพผิว ดังนั้นนอกเหนือจากการได้รับการรักษาด้วยโบทูลินั่มท็อกซินแล้วคุณควรปรับเปลี่ยนพฤติกรรมประจำวันของคุณดังต่อไปนี้:

หลีกเลี่ยงการออกแดดเป็นเวลานาน

เป็นที่ทราบกันดีว่ารังสีอัลตราไวโอเลตจากแสงแดดทำลายผิวหนัง ในความเป็นจริงการตากแดดเป็นเวลานานอาจทำให้ผิวแก่ก่อนวัยจุดด่างดำและแม้แต่มะเร็งผิวหนังได้ดังนั้นไม่ว่าคุณจะได้รับการรักษาด้วยโบทูลินั่มท็อกซินหรือไม่ก็ตามควร จำกัด เวลาในการออกแดดให้มากที่สุด หากหลีกเลี่ยงไม่ได้ที่จะต้องเผชิญกับแสงแดดให้ใช้ครีมกันแดด SPF-15 หรือสูงกว่าเพื่อป้องกัน

จัดการกับความเครียด

อารมณ์เชิงลบที่รุนแรงที่เกิดจากความเครียดกระตุ้นให้เกิดพฤติกรรมเช่นริ้วรอยที่หน้าผากซึ่งอาจนำไปสู่ริ้วรอยที่หน้าผาก ในการควบคุมความเครียดให้ใช้เทคนิคการจัดการความเครียดเช่นการทำสมาธิโยคะอโรมาเทอราพีและการฝึกหายใจด้วยกล้ามเนื้อกระบังลม นอกจากนี้คุณควรรักษานิสัยการกินที่ดีต่อสุขภาพนอนหลับให้เพียงพอออกกำลังกายเป็นประจำและอาจปรึกษานักบำบัด กลยุทธ์ทั้งหมดนี้ร่วมกับการรักษาด้วยโบทูลินั่มท็อกซินจะช่วยให้คุณมีผิวสวยที่คุณปรารถนา

ให้ความชุ่มชื้น

เมื่อผิวแห้งจะมีริ้วรอยที่ชัดเจนมากขึ้น รักษาความชุ่มชื้นของผิวเพื่อไม่ให้เส้นหน้าผากเด่นชัดดังนั้นควรดื่มน้ำไม่น้อยกว่า 8 แก้วทุกวัน ๆ ละ 8 ออนซ์ ขอแนะนำให้คุณดื่มน้ำปริมาณมากระหว่างออกกำลังกายหรือสัมผัสกับแสงแดดมากเกินไป

รักษาสมดุลของอาหาร

การศึกษาในปี 2550 พิสูจน์ให้เห็นว่าการรับประทานอาหารที่มีประโยชน์มีส่วนสำคัญในการรักษาสุขภาพผิว ตัวอย่างเช่นวิตามินซีและกรดไขมันโอเมก้า 3 ช่วยลดความเสี่ยงของผิวแห้งในผู้หญิงอเมริกันที่มีอายุมากกว่า 40 ปี วิตามินซียังช่วยลดความเป็นไปได้ของการเสื่อมสภาพของผิวหนัง นอกจากนี้คอลลาเจนไฮโดรไลซ์ในช่องปากและกรดไฮยาลูโรนิกสามารถให้วัตถุดิบที่จำเป็นได้ดังนั้นร่างกายมนุษย์จึงสามารถตอบสนองความต้องการของร่างกายมนุษย์ได้โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่ออายุมากขึ้นและไม่สามารถบรรลุได้ด้วยความแข็งแรงของตัวมันเอง สิ่งนี้สามารถกระชับผิวลดริ้วรอยและเติมความชุ่มชื้น ในทางกลับกันการรับประทานอาหารที่มีคาร์โบไฮเดรตสูงและมีไขมันสูงจะเพิ่มความเสี่ยงของผิวหนังที่ฝ่อและมีริ้วรอย

เลิกสูบบุหรี่

นอกจากมะเร็งปอดโรคหลอดเลือดหัวใจและโรคถุงลมโป่งพองแล้วการสูบบุหรี่ยังทำให้ผิวหนังแก่ก่อนวัยและเหี่ยวย่นอย่างไม่เหมาะสม การศึกษาในปี 2008 แสดงให้เห็นว่าควันบุหรี่มีสารเคมีโปรตีนที่ทำลายความสามารถของผิวในการผลิตคอลลาเจนและรักษาความอ่อนเยาว์ของเราโดยการส่งเสริมความยืดหยุ่นของผิว

สิ่งสำคัญคือต้องจำไว้ว่าไม่มีสูตรวิเศษใดที่สามารถกำจัดสัญญาณแห่งวัยได้ตลอดไป อย่างไรก็ตามด้วยการรักษาโบทูลินั่มท็อกซินและเคล็ดลับข้างต้นคุณสามารถมีลักษณะที่อ่อนเยาว์และกระปรี้กระเปร่าได้โดยไม่คำนึงถึงอายุของคุณ


如果您喜歡我們的資訊
有廣告合作的想法與需求, 歡迎與我們聯繫!

我們的 email 是
support@ainfomedia.com




作者: macca